Apple of my Eyes

Sunday, July 30, 2006

Tag from Niceheart

The rules are:

1. The blogger has to create a blog entry about six weird things/habits about him/herself.

2. Then, the blogger would need to choose and list down six people to be tagged.
Here are my six weird things:


1. I don’t sing. Kahit pa kami-kami lang sa bahay. My father used to tell me that I’m not a good singer, na wala sa tono yung boses ko. Natanim yun sa isip ko kaya siguro nawalan ako ng self confidence. Isang bagay na ayaw kong maranasan ng mga kids ko. Sa parents kasi dapat nagsisimula ang encouragement na madevelop ang confidence ng isang bata.

2. I don’t eat food cooked in vinegar like paksiw and dinuguan (except adobo). Para kasing sariwa sa panlasa ko yung suka. Kaya pag ganun ang ulam namin noon may naka handang iba para sakin ang mother ko. For 16 years na married na kami ni faffi, never pa akong nagluto ng paksiw at dinuguan kaya hindi kilala ng mga bata ang mga ulam na yon. Pero sa pinas nag rerequest si faffi sa tita nya ng paksiw na bangus pag bakasyon.

3. When I’m mad I don’t talk. Hindi ako nagger. Ubos lahat ang labahin ko pag galit ako. I work and work and work. Pati mga damit sa cabinet, ayos na pero inaayos ko pa rin. Hindi naman kasi ako pwedeng maglayas baka di na ako makabalik.

4. I can’t sleep without a blanket. Kahit napakainit ng summer dito sa place namin may kumot pa rin ako matulog. Naiinis na nga ang katabi ko dahil kahit may aircon medyo nakakairita pa rin yung init. Sinubok ko minsan pero di ako nakatulog kaya tumayo rin ako at kumuha ng kumot.

5. I don’t spank my kids. Mahaba ang pasensya ko. Kahit galit na ako at naiinis minsan sa kanila hindi ko sila pinapalo, more on kinakausap ko lang sila at pinagpapaliwanagan. Pag talagang makukulit tinatawag ko si faffi, tatahimik na sila dahil lagot sila…hehehe.

6. I don’t sleep during the flight. Ang tagal ko nang sumasakay ng plane pero lagi ko pa ring naiisip na pano kung bumagsak, minsan isa-isa ko pang tinitingnan yung mga pasahero na tulog, pano kung bumagsak wala silang kamalay-malay kasi nga mga tulog. Para namang may magagawa ako kahit gising ako.


I will not tag anyone, tingin ko kasi eh nagawa na ito halos ng lahat.

Posted by Ann :: 8:14 AM :: 33 Comments:

Post / Read Comments

---------------oOo---------------