Apple of my Eyes

Friday, May 19, 2006

Kwentong Artista

Noong isang bakasyon namin ay nag swimming kami sa Fontana Resort,Clark, Angeles, Pampanga. Hindi ako nakaligo kasi meron akong buwanang dalaw..hehehe..wrong timing. Kaya naiingit na pinapanood ko na lang ang mga bata kasama yung tatay nila dun sa napakagandang pool ng Fontana.

May mga bagong dating na mga babae sa tabi ng cottage namin at mukhang mga sosi. Parang wala ring balak maligo kasi kwentuhan lang sila. Then sabi nung babae sa tabi ko, "mga anak mo ba yan? ang lulusog at ang puputi, siguro di kayo taga rito no?" Sabi ko , oo, galing kaming Saudi nakabakasyon lang. Medyo marami na rin kaming napag-uusapan nung babae nung lumapit sa akin si KD, sabi nya “Si Rachel Lobangco o.” sabi ko “asan?” Tumayo pa ako para tanawin kung asan yung sinasabi nya na artista, sabi nya” Maupo ka! Ayan sa tabi mo, kanina mo pa kausap.” Tinitigan ko yung babae. Oo nga! Artista nga! Sabi ko "si Rachel Lobangco ka ba?" Tumango sya. Sabi ko sorry ha di kita nakilala. "Okay lang sabi mo nga eh nakabakasyon lang kayo." Nakahiyaan ko na tuloy magpakuha ng picture kahit may hawak akong camera. Pero di ba insulto para sa isang artista na hindi sya makilala ? Eh kahit papaano eh sumikat rin naman sya noon.


Last year naman, habang kumakain kami sa Jollibee, Balanga eh may pumasok na gwapong lalaki, may kasamang 3 maliliit na mga anak. Sabi ko, "Tin2 di ba artista yon ?" Sabi ni KD, "oo, artista yan" nakalimutan namin pareho yung pangalan. Nagtataka lang ako bakit parang walang nakita yung mga tao doon sa Jollibee, diretso sya sa counter, nag order. Lapit kami nina Tin2 at Justin dala ko yung cellpone na may camera. Kunwari nag order kami ng ice cream. Pinagmamasdan ko yung mga crew parang wala lang kaya nagdalawang –isip ako baka hindi sya artista. Pero syang sya talaga, so sabi ko “Good evening! Pwedeng pa picture.” Sabi nya " Opo, sige po" , binaba nya muna yung hawak nyang pagkain. Pagbalik namin sa upuan, tanungan pa rin kami kung artista nga ba sya?

Pag-uwi sa bahay, sabi ko dun sa tita ni KD na nakatira sa amin. " May nakita kaming artista sa Jollibee, nagpakuha pa nga ng picture sina Tin2 eh." Pinakita ko yung picture. “Ahh… oo.. dyan nakatira yan sa may kabilang baryo, taga ryan yung napangasawa nya. Nag-enroll nga yan last semester dyan sa school sa balanga, pero isang semester lang huminto na rin sya.” sabi ng tita ni KD. Kaya pala ganun, taga roon pala at lagi syang nakikita ng mga tao roon. Kaya pala parang wala lang sa mga nakakakita sa kanya.Kami lang yung na excite..hehehe.

Heto yung picture nila. Medyo malabo kasi kuha lang yan sa cellpone. Kilala nyo ba sya?





P.S.
Additional pictures, tsek kung kilala nyo pa sila, Bakasyon kami noon at nanood kami sa ABS-CBN.











And last but not the least, kilala nyo ba sya? Nagbagong anyo.

Posted by Ann :: 1:38 AM :: 56 Comments:

Post / Read Comments

---------------oOo---------------