Apple of my Eyes

Friday, October 13, 2006

Weekend G-mik

Ang sarap mamili kapag Ramadan, napakalinis ng supermarket. Walang pila at walang mabaho sa tabi mo kundi yung mga sibuyas.....hehehe. Namili kami ni KD mga 6pm (may catering kasi ako) at talaga namang napakatahimik ng paligid-ligid. Nasa mga kani-kanilang bahay pa kasi ang mga katutubo at kumakain after ng kanilang maghapon na fasting.

Sa parking pa lang ay ganito na ang scenario......





Sa loob ng supermarket hindi ko alam na kinukunan ako ni KD. Ok na rin at magagamit pala sa blog.





Pansin nyo yung eggplant dito, iba yung shape, hindi tulad sa pinas.





May bagong bukas na hypermarket. Isa na namang napakalaking supermarket. Syempre basta bago dapat pasyalan di ba? Sa unang araw ay di kami masyadong nakapamili sa dami ng tao, kaya bumalik kami kinabukasan. Ito ay ang Carrefour, baka meron ding ganyan sa place nyo, alam ko kasi eh marami na rin ito sa middle east pero sa Europe yata ito nag originate.



Ito yung napakaluwang na parking space sa basement ng Carrefour.




Escalator paakyat sa supermarket. Ito pa lang ang may ganitong escalator dito, ganito yata ang ginagamit sa mga airport, walang steps na parang sa stairs. Natakot nga si Josh sa unang sakay dahil para raw syang mahuhulog.




Si Josh habang nag-iisip kung anong kulay ang toy na pipiliin nya....





Sa wakas......may napili rin.





After makabili ng toy ay nakaramdam ng pagod. Nakita ko yung pics ni Irene sa blog nya habang yung anak nya na si Ryland ay nagpapahinga sa ilalim ng trolley, kaya lang si Josh naman hindi kasya sa ilalim kaya nagtiis na lang sya sa loob.





Nakita ko itong isang naka sale na scooter, dami kasing tumitingin na katutubo. Napansin ko yung naka tag sa side ng scooter, parang may mali yata....hehehe..pansin nyo ba?



lakihan natin yung nakalagay...



Natapos kaming mamili ay mga 2:30am na. Pero ang tindi pa rin ng traffic sa labas. Parang 8pm lang ng gabi sa dami ng sasakyan at puno halos lahat ng mga restaurants, fastfood at napakahaba ng pila sa mga drive thru.

Sabi ni KD pwede ko na raw ipakita ang picture nya sa blog ko....kita nyo ba?






Baka mga October 21 ay matatapos na ang Ramadan at 10 days holiday naman, it means walang pasok sa office si KD at wala rin sa school ng mga bata.

Posted by Ann :: 3:05 PM :: 45 Comments:

Post / Read Comments

---------------oOo---------------